Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Bắp đùi to, thô kệch là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nữ. Trên thực tế, nhiều chị em sở hữu vóc dáng đẹp nhưng đùi lại to. Chạy bộ được biết đến là hình thức thể thao để giảm cân. Do đó, nhiều chị em không khỏi thắc mắc chạy bộ có làm đùi to không? Hay chạy bộ có giúp giảm mỡ đùi không? Cùng Rita Võ Sport tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhé!

1. Vì sao đùi bị to?

Có rất nhiều yếu tố khiến bắp đùi của bạn bị to ra ( tự nhiên hoặc do tập luyện) và chúng ta cùng điểm qua từng yếu tố dưới đây nhé:

1.1. Yếu tố di truyền

Mỗi người sinh ra đều có gen quyết định cơ thể của họ như thế nào? Bắp đùi của bạn có to ra hay không 1 phần là do gen quyết định rất nhiều. Đây cũng là lý do, vì sao nhiều người ít luyện tập thể thao nhưng cơ đùi vẫn to. Ngược lại, người luyện tập liên tục nhưng các cơ chỉ ở mức bình thường mà thôi.

Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Yếu tố di truyền làm chân to

Bên cạnh đó, loại cơ bắp mà người đang sở hữu cũng đóng vai trò không hề nhỏ. Trong cơ thể chúng ta có 2 loại cơ bắp: cơ chậm và cơ nhanh. Người có nhiều cơ nhanh thì cơ sẽ phát triển hơn so với người cơ chậm.

1.2. Sự phân bố mỡ và tỷ lệ cơ

Phần này cũng liên quan đến gen của mỗi người. Đây là lý do vì sao có người béo mặt, người béo bụng, người béo tay,… nhưng những bộ phận khác trên cơ thể lại không bị béo khi họ tăng cân.

Cơ thể của bạn sẽ tích tụ mỡ ở khắp cơ thể nhưng có những khu vực nó tập trung tích tụ nhiều hơn. Trường hợp đùi to là mỡ tập trung ở phần đùi của bạn. Nếu bạn đang trong trường hợp này mà muốn đùi thon thì có thể giảm mỡ toàn thân cho phần đùi thon mà thôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tập luyện thể thao nhiều hơn.

READ  Bí ẩn về hình xăm Yakuza & những mẫu họa đẹp nhất năm 2023

Chiều dài của khung xương cũng khiến cho đùi của bạn có to hay không? Thường những người có đôi chân dài, cơ và mỡ sẽ phân bố đều nên nhìn đùi sẽ thon hơn. Còn những người có xương đùi ngắn thì đùi nhìn sẽ bị to hơn.

1.4. Hormone testosterone

Testosterone là loại hormone có nhiều ở nam giới. Hormone này giúp phát triển cơ bắp ở nam giới nhiều. Nhưng ở nữ giới thì lượng hormone khá thấp nên nữ giới tập thể hình lại không có cơ bắp như nam. Nếu bạn thấy cô nàng nào sở hữu cơ bắp cuồn cuộn thì đa phần có sự can thiệp của các loại hormone.

Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Hormone testosterone giúp bắp chân dễ tăng cơ gây to chân

Đây cũng là lý do giúp các nàng yên tâm rằng chạy bộ không làm to bắp chân như nhiều bạn nghĩ đâu. Điều này chưa thể khẳng định chạy bộ có làm đùi to không? Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tham khảo thêm các thông tin dưới đây nha.

>>> Xem thêm: Chạy bộ phát triển tốt cho nhóm cơ nào?

2. Chạy bộ có làm đùi to không?

Cơ bắp của mỗi người sẽ phát triển cả về mặt kích thước và sức mạnh thông qua các bài tập, đặc biệt các bài tập với cường độ cao. Nếu bạn chạy bộ với cường độ cao trong thời gian dài sẽ khiến bắp đùi to ra. Tuy nhiên, điều này vô cùng hiếm và ít xảy ra ở nam giới. Cường độ luyện tập để phần đùi to ra là vô cùng khó. Như đã nêu ở trên, nam giới có lượng hormone tăng trưởng và hormone testosterone lớn hơn nữ giới rất nhiều lần.

Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Chạy bộ không làm đùi to

Như vậy, chạy bộ có làm đùi to không thì câu trả lời là không. Trừ khi bạn tập chạy bộ liên tục với cường độ cao và chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng và protein. Ở nữ giới lượng hormone làm tăng cơ (testosterone) quá thấp sẽ rất khó để có đùi to, trừ khi bạn bị mỡ cơ đùi.

READ  Top Những Mẫu Hình Xăm Cánh Tay Nữ Đẹp Nhất 2024

3. Bật mí cách chạy bộ làm giảm mỡ đùi hiệu quả

Với chị em có bắp đùi thô to thì nên chạy bộ để giảm mỡ đùi. Chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là giải pháp giúp đánh tan phần mỡ đùi hiệu quả. Từ đó, giúp chị em có đôi chân thon gọn hơn.

Áp dụng các bài tập giảm mỡ đùi riêng biệt sẽ vô cùng khó và đem lại hiệu quả không như mong muốn. Vì vậy bên cạnh luyện tập thể thao hay thể hình, bạn cần kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn có thể chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả:

3.1. Lên kế hoạch tập luyện cụ thể và nghiêm túc thực hiện

Để việc giảm cân, giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn cần thiết lập cho bản thân một kế hoạch cụ thể. Trong bảng kế hoạch phải bao gồm chế độ ăn kiêng khoa học và các bài tập giảm cân. Bạn nên nghiên cứu chế độ ăn kiêng thật khoa học đủ chất dinh dưỡng để có sức luyện tập giảm mỡ đùi hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng từ các chuyên gia hoặc các vận động viên khác. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các bài tập giảm cân phù hợp với khả năng luyện tập của mình.

3.2. Tập luyện thường xuyên

Việc tập luyện thường xuyên và đều đặn sẽ giúp đốt cháy calo tốt hơn. Bên cạnh việc chạy bộ, bạn có thể kết hợp một số bài tập khác như đạp xe hay bơi lội. Mỗi ngày bạn nên dành 45 phút đến 1 tiếng để tập các bài tập cardio trên máy chạy bộ, xe đạp tập nếu không thể ra ngoài. Mỗi tuần cần tập luyện từ 4 – 5 buổi để làm giảm mỡ đùi hiệu quả.

READ  Bói hắt xì, hắt xì ở nam nữ theo ngày giờ - Bản Chuẩn

Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Thực hiện nhiều bài tập chân để bắp chân thêm thon gọn

3.3. Nâng cao các bài tập mỗi ngày

Để giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn nên tăng thêm mức độ luyện tập khác nhau. Bạn có thể áp dụng các bài tập HIIT sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn. Đây là giải pháp giúp đốt cháy calo tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn.

>>> Xem thêm: Chạy bộ phát triển tốt cho nhóm cơ nào?

3.4. Kết hợp các bài tập đùi

Để giảm mỡ đùi hiệu quả bạn nên nghiên cứu và tập thêm các bài tập đùi. Bởi chúng sẽ có tác động trực tiếp lên cơ đùi. Bài tập gánh tạ cũng là bài tập hiệu quả giúp bắp đùi của bạn trở nên thon gọn hơn. Mỗi bài tập nên được thực hiện khoảng 4 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.

Chạy bộ có làm đùi to không? Bật mí cách chạy bộ giảm mỡ đùi hiệu quả

Tập thêm các bài tập cơ chân

3.5. Tăng sức mạnh cho tất cả các nhóm cơ chính

Áp dụng các phương pháp tập luyện cùng các nhóm cơ chính sẽ giúp các cơ săn chắc hơn. Cách tập này giúp bạn giảm mỡ toàn thân đem lại vóc dáng đẹp thon gọn. Một chương trình luyện tập hiệu quả bao gồm từ 2 đến 3 ngày tập với máy chạy bộ tại nhà và xe đạp tập tại nhà. Nếu bạn kiên trì luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn có sức khỏe vô cùng tốt.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp thắc mắc chạy bộ có làm đùi to không rồi nhỉ. Phương pháp giảm mỡ đùi và cơ thể trên là an toàn nhưng thành công hay không còn phụ thuộc vào sự kiên trì và chế độ dinh dưỡng của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm các thiết bị luyện tập tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập để giảm mỡ hiệu quả tốt nhất.